คุณผู้ชายท่านหนึ่ง ดร.ไก่เห็นเบอร์ปุ๊บ รู้เลยว่าเขาเป็นคนเก่งมาก ไอเดียดี สติปัญญาเป็นเลิศ โปรเจคร้อยล้าน พันล้าน เขาคิดได้เก่งมาก >>> แต่ปัญหาคือโปรเจคดีดีเหล่านั้นแทบไม่เคยสำเร็จเลย

เบอร์มือถือที่คุณผู้ชายท่านนี้ใช้บอกชัดเจนว่ายังไงเสียก็ไม่มีทางสำเร็จ คนเก่งๆ แบบนี้น่าจะรวยร้อยล้านพันล้าน แต่ทุกวันนี้มีปัญหาเรื่องงานไม่เดิน เงินไม่คล่อง

หลังจากเปลี่ยนเบอร์มือถือกับดร.ไก่ไปได้สองอาทิตย์ ก็โทรกลับมาเล่าให้ฟังว่า อยู่ๆ ก็ได้เงินก้อนโตมาจากงานเก่าที่เคยถูกลูกค้าแคนเซิ่ลไปแล้ว คือแบบเปลี่ยนเบอร์ปุ๊บ ลูกค้าหอบเงินมาเซ็นสัญญาจ้างให้ทำซะอย่างงั้น

และต่อมาอีกไม่กี่วัน โกดังเก่าที่เคยซื้อไว้ใช้งาน แต่ปิดร้างมานาน ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรสภาพทรุดโทรม ถ้าปรับปรุงเพื่อให้เช่าก็ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ จึงพูดลอยๆ มาว่าไม่ปรับดีกว่า ขายสภาพนี้เลยละกัน มีเพื่อนถามว่าขายเท่าไหร่ พอบอกราคาไปมีแต่คนเบ้หน้าหนี เพราะบอกราคาสูงเว่อร์เกินจริง เจ้าตัวบอกว่าพูดลอยๆ เว่อร์ๆ เพราะยังไม่ได้คิดจะขายจริงจัง และรู้ดีว่าราคานี้ต่อให้ขายก็ไม่มีคนซื้อ เพราะแพงเกินจริง

แต่ปรากฎว่าหลังจากพูดได้สองวัน อยู่ๆ ก็มีคนโทรศัพท์ติดต่อมาขอซื้อ ที่สำคัญซื้อในราคาที่ตั้งไว้แพงเว่อร์ โดยไม่ต่อราคาสักบาท แถมจ่ายเป็นเงินสดอีกด้วย

เจ้าตัวเล่าให้ดร.ไก่ฟังยังบอกว่างงมาก ไม่คิดว่าเปลี่ยนเบอร์ได้ไม่ถึงเดือน จะมีเงินก้อนใหญ่เขามาในชีวิตแบบง่ายๆ แบบนี้สองรอบติด ดร.ไก่ฟังแล้วอยากบอกว่าไม่แปลกใจเลยค่ะ เพราะเบอร์ที่ให้ไปเป็นเบอร์ตระกูลมังกร เร็วและแรงกว่า 5 G แน่นอน

แล้วคุณหล่ะเจ้าค๊ะ >>> เปลี่ยนเบอร์มือถือเปลี่ยนชีวิตแล้วหรือยังเอ่ย ???